Nếu bạn là một tín đồ ẩm thực Việt thì chắc chắn sẽ không ngại ngần dùng cả thanh xuân đi tìm kiếm những nhà hàng Việt ngon ở Sài Gòn để được khám phá hương vị ẩm thực quê nhà. Vậy thì bạn có biết đến nhà hàng Quá Ngon – “cái nôi” ấp ủ và tôn vinh giá trị ẩm thực Việt bằng những món ăn đặc sản hội tụ hương, sắc, vị, hình.

Nhà hàng Việt ngon Sài Gòn – Quá Ngon làm thế nào để tạo nên phong cách đặc trưng ẩm thực Việt?

Theo dòng chảy của thời gian, ẩm thực Việt Nam phát triển và thay đổi theo nhiều xu hướng khác nhau. Tuy nhiên, nhắc đến những đặc trưng văn hóa ẩm thực Việt, chúng ta sẽ nhớ ngay đến những yếu tố đặc sắc không thể nhầm lẫn với châu u hoặc các nước châu Á khác. Đó chính là nguồn cảm hứng và cơ sở giá trị để Quá Ngon lấy làm nền tảng nghiên cứu và phát triển, phối hợp để tạo nên những món ăn độc đáo, đa dạng nhưng vẫn mang giá trị cốt lõi tinh hoa ẩm thực Việt.

Hài hòa và phối hợp nhiều nguyên liệu trong món ăn

Nếu người phương Tây xem thịt là nguyên liệu chính trong món ăn thì ở văn hóa ẩm thực Việt, lại rất coi trọng sự hài hòa giữa thịt và rau củ quả trong các món ăn. Một món ăn phải đáp ứng được hai tiêu chí là ngon miệng và đẹp mắt, đồng thời phải biết lựa chọn phối hợp các thành phần nguyên liệu bổ dưỡng, lành mạnh như rau củ và thịt, cá để cho ra một món ăn vừa có rau vừa có thịt đủ thơm ngon và bắt mắt.

Triết lý cân bằng âm dương

Ngũ hành trong âm dương được liên tưởng đến 5 hương vị cơ bản cay (kim), chua (mộc), mặn (thủy), ngọt (thổ) và đắng (hỏa) để tạo nên sự đặc sắc. Mỗi món ăn trong ẩm thực Việt Nam đều tuân thủ sự hòa quyện giữa các yếu tố đó. Chính vậy, đó là lý do vì sao hầu hết các món ăn Việt Nam đều có kết cấu tương phản nhau.

dac san vung mien ngon 4

Đặc biệt, điểm tinh tế của ẩm thực Việt Nam là sự kết hợp các vị lại tạo nên một hương vị đặc trưng. Sự cân bằng này có nghĩa là hầu hết các món ăn truyền thống của Việt Nam sử dụng nhiều loại thảo mộc và gia vị tự nhiên để mang lại hương vị khác biệt cho các thành phần chính của món ăn.

Đậm đà hương vị

Chén nước mắm đơn giản nhưng lại được xem là một điểm nhấn nổi bật trong nền văn hóa ẩm thực Việt Nam. Cụ thể hơn, mỗi món ăn đều có một loại nước chấm tương ứng được pha chế riêng biệt để gia tăng vị đậm đà, cuốn hút khi thực khách thưởng thức và có thể tăng độ mặn, ngọt tùy theo khẩu vị mỗi người.

Dùng đũa

Gắp sao cho khéo, cho chặt đừng để rơi thức ăn là một nghệ thuật dùng đũa trong ẩm thực Việt…Đôi đũa Việt có mặt trong mọi bữa cơm gia đình, ngay cả khi quay nướng, người Việt cũng ít dùng nĩa để xiên thức ăn như người phương Tây.

Nhà hàng Việt ngon ở Sài Gòn rất nhiều, tại sao thực khách lại chọn Quá Ngon?

Giữ gìn và phát huy các món ăn truyền thống là một phương pháp bảo tồn văn hóa ẩm thực Việt Nam vì cái hồn và văn hóa Việt Nam được thể hiện qua từng món ăn. Đó cũng là lý do Quá Ngon trở thành nhà hàng Việt ngon ở Sài Gòn được lòng thực khách. Khi đến với nhà hàng Quá Ngon, thực khách sẽ được trở về với hương vị cội nguồn ẩm thực Việt.

thuc don tiec dac san

Đó là khi bạn được thưởng thức những món ăn dung hòa đa dạng các nguyên liệu thịt cá, rau củ. Mà mỗi nguyên liệu đều được lựa chọn kĩ lưỡng từ những nguồn tươi ngon và bổ dưỡng nhất để đảm bảo món ăn được chế biến ra sẽ giữ nguyên hương vị thơm ngon, cuốn hút và an toàn cho sức khỏe thực khách. Có thể kể đến như Đệ nhất Heo tộc quay lu chặt mẹt, Gà Đông Tảo hầm sâm, Vịt cỏ nướng lu sa tế, Ba ba nấu chuối,…

Đó là những món ăn được nêm nếm hài hòa gia vị đậm đà theo các bí quyết tẩm ướp gia truyền mang lại dư vị có một không hai, mà khi vừa chạm đũa đầu tiên bạn đã nhân ra rằng đấy chính là hương vị đặc trưng chỉ có nhà hàng Việt ngon ở Sài Gòn mang tên Quá Ngon mới có thể tạo nên mà thôi. Nói đến vị đậm đà chua, cay, mặn, ngọt đều đặc biệt thì phải kể đến Lẩu Vua.

thuc don chieu dai khach nuoc ngoai

Đó là những chén nước chấm được pha chế cầu kì, đặc biệt dành riêng cho những món đặc sản để khi chấm vào một cái là bạn phải xuýt xoa “sao ngon đến vậy”.

Đặc sản của Quá Ngon được đầu bếp cẩn thận, tỉ mỉ trang trí trên mẹt tre, lót lớp lá chuối xanh mướt, dù quê hương bạn là miền Bắc hay miền Trung thì khi đã đến nhà hàng Việt ngon ở Sài Gòn Quá Ngon, bạn sẽ có thể tìm về hương vị mang đậm dấu ấn quê nhà ngay thôi.

nha hang ngon gan san bay

Bên cạnh đó, trong các nhà hàng Việt ngon ở Sài Gòn, Quá Ngon được đánh giá là nơi có không gian lý tưởng rộng rãi, với phong cách tinh tế, tao nhã và ấm cúng; rất phù hợp cho những bữa tiệc liên hoan, gia đình, họp mặt bạn bè cùng nhau thưởng thức các món ẩm thực Việt đặc sắc, mang đậm tinh thần giao lưu, gắn kết của người Việt Nam.

Đến ngay Quá Ngon để thưởng thức và trải nghiệm những món đặc sản mang đậm phong vị ẩm thực Việt mà bạn đang mong chờ nhé!

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN